VNPT Pharmacy giải pháp quản lý đơn thuốc dành cho các nhà thuốc bán lẻ
17/05/2019
559
Nắm bắt được nhu cầu quản lý thông tin, cơ sở dữ liệu của ngành Dược, VNPT - Tập đoàn luôn tiên phong trong việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới trong các dịch vụ Viễn thông - CNTT đã thiết kế ra một sản phẩm dành riêng cho các nhà thuốc với tên gọi VNPT Pharmacy. Ứng dụng này ra đời nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của quản lý, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của các nhà thuốc hiện đại tại Việt Nam.


VNPT Pharmacy cung cấp giải pháp tổng thể cho hoạt động quản lý một hoặc chuỗi các nhà thuốc theo quy trình khép kín, từ quản lý danh mục cửa hàng, hàng hóa, việc lập đơn hàng tới nhà cung cấp, nhập kho và xuất kho hàng hóa đến việc bán hàng cho khách hàng... Được triển khai trực tuyến theo mô hình Điện toán đám mây (SaaS - Phần mềm như một dịch vụ), VNPT Pharmacy mang lại cho các nhà thuốc, chuỗi nhà thuốc nhiều lợi ích. Hiện phần mềm VNPT Pharmacy đã kết nối liên thông lên cơ sở dữ liệu dược Quốc Gia.

Được triển khai trực tuyến theo mô hình điện toán đám mây, VNPT Pharmacy mang lại cho các nhà thuốc, chuỗi nhà thuốc các lợi ích lớn như: Truy cập hệ thống quản lý mọi lúc, mọi nơi chỉ cần thiết bị có kết nối Internet; Quản lý chặt chẽ lượng hàng hóa từ nhà cung cấp tới cửa hàng và tới khách hàng tiêu dùng; Quản lý chi tiết: giá bán, giá nhập, thời gian tồn kho... dễ dàng tìm kiếm khi bán hàng, tiết kiệm thời gian và công sức khi kiểm kê hàng hóa; Giúp chủ cửa hàng tối ưu được các hoạt động quản lý với hệ thống tra cứu và báo cáo theo nhiều tiêu chí khác nhau; Mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng với số lượng cửa hàng không hạn chế; Giá thành rẻ vì không phải đầu tư cơ sở hạ tầng ban đầu để cài đặt hệ thống phần mềm...
Theo đánh giá của những cửa hàng thuốc đang sử dụng VNPT Pharmacy, với phần mềm này, họ không phải mất nhân sự và thời gian cho việc kiểm kê hàng hóa hàng ngày bởi phần mềm có thể cung cấp chính xác công tác quản lý cửa hàng mọi nơi, mọi lúc từ khâu quản lý danh mục thuốc, đặt hàng, nhập kho/xuất kho, bán hàng đến kiểm kê, báo cáo thống kê…
Đặc biệt, chức năng báo cáo của VNPT-Pharmacy về chủng loại và số lượng thuốc tồn kho, thuốc thiếu giúp các chủ cửa hàng kịp thời có kế hoạch điều chỉnh và bổ sung nguồn hàng hoặc tùy chỉnh công tác kiểm kê hàng hóa theo định kỳ với mục tiêu tăng lợi nhuận, giảm thiểu lỗ do hàng tồn kho, quá hạn. VNPT Pharmacy cũng giúp các cửa hàng thuốc vận hành với quy trình quản lý chặt chẽ lượng hàng hóa từ nhà cung cấp tới cửa hàng và tới khách hàng tiêu dùng. Cửa hàng thuốc hoàn toàn có thể mở rộng quy mô nhanh chóng với số lượng cửa hàng không hạn chế với chi phí hợp lý, trả cho nhu cầu sử dụng.
Với cửa hàng thuốc bệnh viện với đặc thù chủ yếu là thuốc kê đơn nên việc sử dụng phần mềm nhà thuốc giúp tối ưu rất nhiều trong quá trình bán hàng. Nhân viên cửa hàng thuốc chỉ cần nhập mã đơn thuốc lên phần mềm là có thể nhận được toàn bộ thông tin về đơn thuốc như: thông tin bệnh nhân, thông tin về bệnh, thông tin về bác sỹ kê đơn và các loại thuốc được kê. Việc này giúp quá trình bán hàng của cửa hàng nhanh hơn rất nhiều. Ngoài ra hệ thống quản lý kho cũng rất tối ưu giúp cửa hàng kiểm soát các loại thuốc, các nhóm thuốc và kể cả hệ thống cảnh báo loại thuốc nào trong kho sắp hết để nhập về.
Đánh giá về giải pháp VNPT Pharmacy, đại diện sở Y tế Đà Nẵng cho hay, giải pháp đã đáp ứng những tiêu chí đưa ra theo yêu cầu Bộ Y tế. Thuận tiện trong việc quản lý nguồn gốc xuất xứ thuốc, lạm dụng thuốc kê đơn, bán thuốc theo đơn.
Trong thời gian qua được sử ủng hộ của Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh thành phố và đặc biệt là được sự tin tưởng của các nhà thuốc VNPT đã triển khai được trên 15.000 nhà thuốc trên toàn quốc. VNPT sẽ phối hợp với Bộ Y tế và Sở Y tế các địa phương đẩy mạnh tiến độ triển khai giải pháp này nhanh hơn nữa để đáp ứng tiến độ mà Bộ y tế đưa ra. Với các nhà thuốc trên toàn quốc, hiện tại VNPT cũng đang có các chính sách ưu tiên cho các nhà thuốc, quầy thuốc khi triển khai phần mềm.

Với những nỗ lực trên, VNPT được ghi nhận là một trong những đơn vị sớm mạnh dạn đầu tư trong việc phát triển và ứng dụng hiệu quả CNTT trong lĩnh vực Y tế, góp phần xây dựng hệ thống y tế Việt Nam hiện đại, chất lượng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế có hiệu quả cao nhất ở mọi lúc, mọi nơi. 

Các tin khác
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 24141483
Đang online: 1