Cuộc thi ảnh online dành cho người lao động
30/05/2022
2934
Cuộc thi ảnh online hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến -nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” diễn ra từ 00 giờ ngày 10/4/2022 đến 24 giờ 10/5/2022.


Cuộc thi do Liên đoàn Lao động tỉnh Long An và Trung tâm kinh doanh VNPT Long An phối hợp tổ chức.
1. Đối tượng dự thi
- Đoàn viên công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh Long An.
- Người dự thi phải có địa chỉ tài khoản facebook và địa chỉ thư điện tử rõ ràng để Ban Tổ chức cuộc thi có thể liên hệ khi cần.
- Là thành viên của trang fanpage CÔNG ĐOÀN LONG AN và fanpage VNPT-Vinaphone Long An (bằng cách nhấn nút Like trang fanpage).
- Người dự thi tự chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm tham gia dự thi.
2. Quy định về ảnh dự thi
- Ảnh dự thi là hình ảnh ghi những khoảnh khắc, những hoạt động thực tế phù hợp với chủ đề về các nội dung như sau:
+ Hình ảnh cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua lao động, sản xuất, công tác nơi cơ quan, trường học, bệnh viện, công trường, nhà máy, xí nghiệp, … nhằm phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động.
+ Hình ảnh hoạt động công đoàn các cấp trong năm 2022 trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên người lao động với mục tiêu “Tất cả vì người lao động”. Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”.
- Các tác phẩm tham gia dự thi được chụp bằng máy ảnh hay điện thoại thông minh, có chất lượng tốt, độ nét cao, có tính nghệ thuật, nội dung phù hợp với chủ đề của cuộc thi, không vi phạm pháp luật hoặc trái với thuần phong mỹ tục và không thuộc các trường hợp bị cấm lưu hành, phổ biến.
- Ảnh dự thi phải là ảnh chưa đạt giải của bất kỳ cuộc thi ảnh nào và không vi phạm bản quyền, cũng như chưa được sử dụng trên các phương tiện truyền thông. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm cũng như không can thiệp vào bất cứ tranh chấp bản quyền nào về ảnh dự thi từ các thí sinh. Nếu phát hiện tác phẩm đạt giải mà vi phạm thể lệ Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ xem xét để thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
3. Cách thức dự thi
- Mỗi tác giả gửi 01 ảnh dự thi qua số Zalo 0818800126, đặt tên file ảnh theo mẫu: Họ và tên tác giả- đơn vị. Ví dụ: Nguyễn Văn A- Công ty B. Kèm theo chú thích thông tin ảnh dự thi: chụp ở đâu, nhân vật trong ảnh là ai, đang tham gia hoạt động gì…; thông tin người dự thi gồm: họ và tên, đơn vị công tác, số điện thoại liên lạc.
- Ảnh dự thi là file ảnh đơn (ảnh không ghép từ nhiều ảnh) đảm bảo độ nét, độ sáng; định dạng jpg, png…; được chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp, điện thoại...
4. Thời gian tổ chức cuộc thi:
- Thời gian nhận ảnh dự thi từ 00 giờ ngày 10/4/2022 đến 24 giờ 10/5/2022.
- Ảnh sau khi gửi đến Ban tổ chức sẽ kiểm duyệt và xử lý ảnh, sau đó sẽ được đăng fanpage trong vòng 03 ngày, kể từ ngày nhận ảnh.
- Người dự thi thực hiện kêu gọi like và share (1 like là 1 điểm, 1 share là 2 điểm)
- Để đảm bảo tính công bằng trong cuộc thi thì mỗi tài khoản facebook chỉ được tính điểm 1 lần chia sẻ công khai. Các trường hợp gian lận trong bình chọn (hack like, hack chia sẻ), có lượng tiếp cận thấp hơn lượng like và chia sẻ thì sẽ không được tính điểm.
- Sau khi nhận được ảnh dự thi Ban Tổ chức sẽ đăng tải ảnh dự thi trên fanpage CÔNG ĐOÀN LONG AN và fanpage VNPT-Vinaphone Long An để bình chọn. Thời gian bình chọn ảnh từ lúc Ban Tổ chức đăng ảnh lên fanpage đến hết ngày 25/5/2022. Người dự thi có thể chia sẻ ảnh để thu hút lượt bình chọn. Lưu ý: Ban Tổ chức sẽ loại các ảnh không đạt chất lượng về hình ảnh và không đúng chủ đề của cuộc thi.
- Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả cuộc thi trên trang fanpage CÔNG ĐOÀN LONG AN, fanpage VNPT-Vinaphone Long An và tổng kết trao giải vào tháng 6/2022.
5. Cơ cấu giải thưởng:
* Giải cá nhân
Ban Giám khảo sẽ chấm điểm ảnh dự thi với cơ cấu điểm như sau: 50% tổng số điểm của ảnh dự thi sẽ do Ban Giám khảo chuyên môn chấm điểm nội dung, hình thức; 50% tổng số điểm của ảnh dự thi sẽ được tính điểm dựa trên số lượt Like bình chọn trên 2 trang Fanpage: trang fanpage CÔNG ĐOÀN LONG AN và fanpage VNPT-Vinaphone Long An.
Các ảnh đạt giải căn cứ vào tổng số điểm (điểm BGK chấm + điểm lượt like) xếp hạng từ cao đến thấp với cơ cấu giải thưởng như sau:
- 01 Giải Nhất: 3.000.000 đồng và bằng khen LĐLĐ tỉnh.
- 02 Giải Nhì: 2.000.000 đồng/giải và bằng khen LĐLĐ tỉnh.
- 02 Giải Ba: 1.500.000 đồng/giải và bằng khen LĐLĐ tỉnh.
- 05 Giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải và bằng khen LĐLĐ tỉnh.
* Giải tập thể
Dành cho đơn vị Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh có nhiều thí sinh tham gia nhất với cơ cấu giải thưởng như sau:
- 01 Giải Nhất: 4.000.000 đồng và bằng khen LĐLĐ tỉnh.
- 01 Giải Nhì: 3.000.000 đồng/giải và bằng khen LĐLĐ tỉnh.
- 01 Giải Ba:2.000.000 đồng/giải và bằng khen LĐLĐ tỉnh.
- 02 Giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải và bằng khen LĐLĐ tỉnh.
- 01 Giải phụ dành cho tập thể chuyển đổi số thành công: 3.000.000 đồng/giải và bằng khen của LĐLĐ tỉnh.
Để tham gia, vui lòng gửi ảnh đến số zalo
0818800126
Các tin khác
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 24190617
Đang online: 2